[Chi tiết] Hướng dẫn cách tải Zoom về laptop nhanh nhất

06-01-2023

Zoom là một ứng dụng điển hình cho học tập, họp trực tuyến trong kinh doanh và giáo dục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách tải zoom về laptop, cài đặt và đăng ký tài khoản cho ứng dụng này trên máy tính.

Zoom Meeting là gì?

Zoom Meeting là ứng dụng họp, hội thảo, đào tạo điện tử, học tập điện tử “hot” và cực kỳ nổi tiếng với đầy đủ các tính năng: chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, chat trực tuyến, gọi video trực tuyến, thuyết trình bảng trắng, chia sẻ tài liệu, lên lịch họp / học cách trình bày tệp PowerPoint,…

Với Zoom Meeting, chỉ với một liên kết hoặc mã ID và mật khẩu, bạn có thể dễ dàng tham gia vào phòng họp.

Với phiên bản tốn phí, ứng dụng Zoom cho phép:

  • Số người tham gia trong cuộc họp có thể lên đến 1000 người.

  • Không có giới hạn khoảng thời gian cho các cuộc gọi.

  • Bao gồm các chức năng tiện ích hỗ trợ: báo cáo, điều phối, kiểm soát, chức năng trước và sau cuộc họp ... và nhiều chức năng khác. 

  •  

  • Zoom Meeting là gì

Bạn cũng có thể xem thêm bài viết về tải google meet cho máy tính tại đây cùng Khóa vàng nhé!

Hướng dẫn cách tải Zoom về laptop đơn giản

Để tải phần mềm Zoom eLearning xuống máy tính của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng về máy qua địa chỉ: https://zoom.us/download 

Bạn có thể truy cập trang web của Zoom thông qua liên kết ở trên. Trong phần Zoom Client for Meetings, chọn Download để tải về máy tính của bạn.

 

Hướng dẫn cách tải Zoom về laptop đơn giản

Bước 2: Sau khi tải Zoom về máy tính, ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn click chuột phải => chọn Open để mở ứng dụng.

Bạn nhấn vào biểu tượng mới tải về

Bước 3: Sau khi chọn Open, giao diện sau sẽ hiện ra, bạn chọn Run để tiếp tục chạy ứng dụng.

bạn chọn Run để tiếp tục chạy ứng dụng.

Zoom là một ứng dụng khá nhẹ nên quá trình cài đặt và khởi động tương đối nhanh chóng.

Bước 4: Sau khi cài đặt thành công, vào giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ tạo tài khoản cho những lần đăng nhập tiếp theo => chọn Sign in

 chọn Sign in

Bước 5: Sau khi chuyển giao diện màn hình, để đăng ký tài khoản mới, chọn Sign Up Free. Để tạo nhanh tài khoản, bạn có thể đăng ký bằng tài khoản Google và Facebook hiện có của mình.  

Bước 6: Chọn ngày tháng năm sinh theo ý bạn rồi bấm chọn mục Continue.

Nhập ngày tháng năm sinh để xác nhận

Bước 7: Giao diện thay đổi yêu cầu bạn nhập email để đăng ký, các bạn nhập email và chọn Sign up để đăng ký tài khoản.

các bạn nhập email và chọn Sign up để đăng ký tài khoản.

Bước 8:  Sau đó, ứng dụng sẽ gửi email xác nhận đăng ký tài khoản. Bạn truy cập vào email của mình để kích hoạt tài khoản mới đăng ký. Sau khi mở email, hãy chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản của mình. 

 

hãy chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản zoom

Bước 9: Khi bạn nhấn kích hoạt, Zoom sẽ hỏi tất cả thông tin, lần lượt bạn nhập và chọn Continue để tiếp tục. 

Cách tạo phòng họp trên Zoom như thế nào?  

Sau khi tải về, cài đặt và tạo tài khoản Zoom thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của phần mềm Zoom. Ở đây sẽ bao gồm các mục và công cụ sau:

Thanh công cụ ngang:

+ Home:  Trở về giao diện chính của phần mềm

+ Chat: Hiển thị cửa sổ chức năng cuộc trò chuyện

+ Meetings: Hiển thị cửa sổ chức năng hội nghị

+ Contacts: Hiển thị danh sách các số liên lạc

4 công cụ chính của Zoom:

+ New Meeting:  tạo lớp học, phòng họp trực tuyến của bạn

+ Join: Truy cập lớp học và phòng họp trực tuyến của người khác

+ Schedule: Đặt thời gian biểu cho các lớp học và cuộc họp

+ Share Screen: Chia sẻ giao diện màn hình của bạn với những người khác

Để tạo phòng họp mới trên Zoom, bạn bấm chọn mục  New Meeting

tạo phòng họp trên Zoom

Webcam (máy ảnh) trên máy tính của bạn ngay lập tức hiển thị cảnh xung quanh nơi bạn đang sử dụng phần mềm Zoom. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin như sau:

- Join with computer audio:  Tham gia Zoom qua âm thanh máy tính

- Test speaker and microphone: Kiểm tra Loa và Micrô

Bấm để chọn phần hiển thị âm thanh mong muốn.

Bấm để chọn phần hiển thị âm thanh mong muốn.

Các chức năng chính của phần cửa sổ phòng họp:

+ Join Audio: đặt âm thanh thu phóng

+  Stop Video: dừng video

+ Security: Cài đặt bảo mật của Zoom

+ Participants:  Cho biết ai đang tham gia video

+ Chat: Trò chuyện với các thành viên tham gia trong lớp, các cuộc họp

+ Share Screen: chia sẻ lại màn hình của mình cho mọi người

+ Record: ghi lại âm thanh

+ Reaction: gửi biểu tượng cảm xúc

+ End: kết thúc phòng họp 

Để mời mọi người vào phòng họp trực tuyến, hãy chọn phần Participants, nhấp vào mũi tên lên, chọn "invite"

mời người khác vào zoom

 

Lợi ích của việc cài đặt và đăng ký tài khoản Zoom cho máy tính

Khi tải Zoom về máy tính, bạn sẽ thấy những ưu điểm nổi bật của của Zoom như: 

  • Giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng.

  • Chất lượng cuộc gọi tốt, âm thanh và hình ảnh rất rõ ràng.

  • Hoạt động được qua mạng Wi-Fi, 4G / LTE và 3G.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Những lưu ý khi áp dụng cách tải Zoom về laptop 

Zoom có ​​sẵn để tải xuống trên PC, máy tính xách tay và điện thoại thông minh. Nhiều người thắc mắc rằng liệu có thể tải các hệ điều hành cũ hơn như Windows 7 hay không, và câu trả lời là có.

Ngoài ra, trong quá trình tải, tốc độ tải còn phụ thuộc vào yếu tố mạng và tốc độ xử lý của máy. Vì nếu tốc độ xử lý máy chậm và mạng không ổn định thì Zoom không thể tải nhanh như bình thường.

Ngoài ra, có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Zoom để giữ an toàn cho thông tin của bạn. Do có nhiều cuộc họp riêng trong quá trình sử dụng Zoom nên nó có thể bị hack trái phép nếu bạn không cẩn thận.

Trước đây đã có trường hợp phòng họp bị quấy rối, vì vậy người quản lý phòng cần biết cách bảo mật thông tin phòng. Cách đơn giản nhất là sử dụng Bật Chế độ Enable Waiting Room để kiểm soát những người muốn tham gia phòng.

Vì địa chỉ phòng họp có thể được gửi ra bên ngoài, bất kỳ ai cũng có thể tham gia nếu bạn không đặt chế độ “Allow Participants to” "Cho phép người tham gia".

Điều này sẽ giúp chủ sở hữu phòng được thông báo rằng ai đó muốn tham gia, họ có thể cho phép hoặc từ chối. Hai chế độ trên là rất cần thiết và không nên bỏ qua khi tạo bất kỳ phòng họp nào.

Tổng kết

Trên đây khoavang.vn đã hướng dẫn chi tiết cách tải Zoom về máy tính, từ tải, cài đặt, đăng ký tài khoản cho đến tạo room trên Zoom. Một số lưu ý đề cập rằng nếu bạn muốn sử dụng Zoom một cách hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ qua nó.

Hy vọng rằng bài viết này cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn cần. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc góp ý nào để cải thiện bài viết trên, hãy bình luận bên dưới nhé! 

Bài viết liên quan

TOP 10 laptop đáng mua nhất cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh
Top 10 laptop dành cho học sinh, sinh viên chất lượng tốt nhất 2023
Sinh viên năm nhất có nên mua laptop? Top 10 laptop phù hợp dành cho sinh viên 2023